Trang chủMặc địnhTOP 3 CÔNG CỤ TÌM KIẾM SẢN PHẨM TREND 2024

TOP 3 CÔNG CỤ TÌM KIẾM SẢN PHẨM TREND 2024

Giữa vô vàn sản phẩm trên thị trường đa dạng chủng loại mẫu mã, việc người kinh doanh lựa chọn được một sản phẩm "win" là lợi thế lớn ngay từ khi xuất phát. Vậy làm thế nào để nghiên cứu được ngành hàng trend hiện tại và sớm đón đầu các sản phẩm tiềm năng ấy? Sau đây, mời bạn cùng SaboMall tìm hiểu về cách tìm kiếm sản phẩm trend và công cụ hữu ích giúp nhà bán mở khoá doanh thu trong năm 2024 này nhé.
Học Viện SaboMall
4 tháng 7

TƯ DUY CẦN CÓ CHO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BỀN VỮNG

Khi bắt đầu kinh doanh, có phải bạn cũng giống như bao người khác, tìm đến những người quen có kinh nghiệm để hỏi han, tìm kiếm video về sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội?

Hầu hết chúng ta đều tìm kiếm những sản phẩm dựa trên ba tiêu chí: nhu cầu lớn, lợi nhuận cao và ít người bán. Nghe thì có vẻ hợp lý, nhưng làm thế nào để xác thực những tiêu chí này? Làm thế nào để chúng ta thực sự biết nhu cầu của sản phẩm đó là lớn hay nhỏ? Con số cụ thể là bao nhiêu? Có bao nhiêu đối thủ đang hoạt động?

Vì vậy, trước khi tiến hành nghiên cứu và lựa chọn, mỗi nhà kinh doanh nên đặt ra các tiêu chí cụ thể cho sản phẩm của mình. Điều này bao gồm ba câu hỏi quan trọng đều hướng đến câu trả lời là "CÓ" như sau:

  1. Sản phẩm này có thể bán được trên thị trường không?
  2. Sản phẩm có thể tạo ra lợi nhuận ổn định không?
  3. Mình có đủ nguồn vốn để vận hành sản phẩm này theo quy mô mong muốn không?

Lưu ý rằng, với cả 3 điều trên bạn không cần ưu tiên bất kỳ điều nào trước cả. Quan trọng là những tiêu chí này cần phải được đáp ứng đồng thời để đảm bảo hoạt động kinh doanh trong tương lai thành công và bền vững.

TOP 3 CÔNG CỤ HỮU ÍCH TÌM KIẾM SẢN PHẨM TREND

Dưới đây, SaboMall gợi ý đến bạn TOP 3 công cụ phân tích thị trường, tìm kiếm sản phẩm trend tại các sàn thương mại điện tử hiện nay như: Shopee, Lazada, TikTok Shop…

GOOGLE TREND (Miễn phí)

Là công cụ miễn phí của Google với ưu điểm không mất phí và dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần nhập từ khoá (keyword), công cụ này sẽ cung cấp dữ liệu về xu hướng tìm kiếm trên Google được phân chia theo khu vực địa lý, thời gian…

Tuy nhiên, Google Trends chỉ cung cấp thông tin tổng quát về xu hướng tìm kiếm, do đó không cung cấp đầy đủ thông tin về nhu cầu thực sự của một sản phẩm hay mức độ cạnh tranh của nó trên thị trường.

METRIC (Trả phí)

Metric - nền tảng dẫn đầu về Big Data  khai thác và nghiên cứu số liệu E-commerce dành cho nhà bán kinh doanh Thương mại điện tử. Đối với hoạt động kinh doanh dài hạn, việc xem xét sử dụng các dịch vụ trả phí là một khoản đầu tư hợp lý.

Tại Metric, người dùng có thể dựa trên nhu cầu để lựa chọn một trong 3 gói dịch vụ từ 1.5 triệu đồng - 4 triệu đồng/tháng.

Không chỉ giới hạn ở các sàn TMĐT trong nước như Shopee, TikTok, Lazada…Người dùng còn tìm kiếm và lọc ra được sản phẩm trending từ các sàn TMĐT phổ biến trên thị trường quốc tế như: 1688, Taobao, Tmall.

Trong đó, website này sẽ thống kê nhiều dữ liệu hữu ích, từ tổng quát đến chi tiết từng ngành hàng, hỗ trợ nhà bán hàng online xác định hướng đi hiệu quả cho hoạt động kinh doanh.

Sử dụng Metric, người dùng có thể theo dõi các sản phẩm bán chạy, tìm kiếm cửa hàng đối thủ và dự báo thị trường. Thông tin được phân loại cụ thể theo từng hạng mục như ngành hàng, sức mua, mức giá và thương hiệu, giúp nhà bán hàng đưa ra quyết định chiến lược chính xác.

SABOMALL (Miễn phí)

SaboMall là nền tảng kết nối nguồn hàng sỉ từ 1688 dành cho nhà kinh doanh ở Việt Nam - đối tác chính thức của 1688. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm NCC và nhập hàng từ các shop trên 1688 mà không vướng phải rào cản ngôn ngữ (tiếng Trung) như đặt hàng trực tiếp trên sàn 1688.

Đặc biệt, ngay trên SaboMall.com hiện nay, các khách hàng đều được trải nghiệm tính năng phân tích sản phẩm bán chạy với các hạng mục: Sản phẩm mới nổi 1688, Sản phẩm hot 1688, Sản phẩm gợi ý 1688, Sản phẩm bán chạy tại Việt Nam, Sản phẩm xu hướng tại Việt Nam…

Được biết, đặc quyền này là lợi ích chỉ dành cho Gói Hội viên của nền tảng, tuy nhiên, SaboMall đang cung cấp trải nghiệm dùng thử miễn phí thời gian đầu cho mọi khách hành nhanh tay đăng ký thành viên tại đây.

Không cần mất phí và chỉ cần vài bước đăng ký thông tin cơ bản, tại SaboMall, bạn có thể dễ dàng tìm sản phẩm trend bằng cách chọn danh mục & dựa trên tab: Sản phẩm bán chạy; khám phá sản phẩm xu hướng tại Việt Nam ngay tại trang chủ website để tìm kiếm sản phẩm theo ngành hàng.

Đa dạng danh mục các ngành hàng như: Đồ gia dụng, phụ kiện, làm đẹp và chăm sóc da, đồ chơi, trang phục nam/nữ, chăm sóc cá nhân/dọn dẹp nhà cửa…

Là báo cáo độc quyền của 1688 dành cho thị trường Việt Nam, thuộc sở hữu của SaboMall, các khách hàng sẽ được cập nhật dữ liệu thực tế giao dịch từ 1688.com. Hơn thế, thông tin được cung cấp dựa trên thời gian cố định để người dùng có được cái nhìn rõ nét, so sánh mức độ tiềm năng giữa các sản phẩm với nhau trong cùng một thời điểm.

Để không bỏ lỡ đặc quyền có 1-0-2 này, mời bạn xem hướng dẫn chi tiết các bước trở thành Hội viên SaboMall hoàn toàn miễn phí tại đây.

Bình luận