Trang chủMặc địnhTất tần tật về dịp sale lớn trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc

Tất tần tật về dịp sale lớn trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc

Tổng hợp 9 thời điểm sale bùng nổ trên các sàn TMĐT Taobao, Tmall, 1688 người kinh doanh không thể bỏ lỡ!
Học Viện SaboMall
1 tháng 8

1 - Ngày 8/1 âm lịch

Là ngày mở hàng đầu năm của các cửa hàng cũng như các shop kinh doanh online tại Trung Quốc. Số 8 trong tiếng Hán đọc gần giống với “phát”, còn số 1 là “nhất”. Vào ngày này, các mặt hàng đều sẽ được giảm giá sâu để thu hút khách hàng. Các chủ cửa hàng mở bán vào ngày này với mong muốn cầu may mắn và làm ăn phát đạt.

2 - Ngày 5/5 Tết Đoan Ngọ, 1/1 Tết Dương Lịch, Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu

Các ngày Tết cũng là một trong những dịp lễ lớn của Trung Quốc với ý nghĩa đoàn viên. Trong dịp này, những người đi làm xa xứ thường về nhà và quây quần bên gia đình. Các chủ cửa hàng cũng như các shop kinh doanh trên Taobao cũng sẽ nhân dịp này giảm giá và tặng lì xì thu hút khách hàng.

3 - Ngày 1/5 Quốc tế lao động

Vào ngày này, Trung Quốc được nghỉ dài nên người dân cũng sẽ tranh thủ về quây quần bên gia đình. Cũng vào dịp này, Taobao cũng đưa ra nhiều khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng mua về làm quà cho gia đình hoặc tự thưởng cho bản thân.

4 - Ngày 1/6 Quốc tế thiếu nhi

Ngày quốc tế thiếu nhi cũng là một trong các ngày sale của Taobao. Nắm bắt được tâm lý của các bậc phụ huynh là muốn mua cho mình một món quà thật ý nghĩa, Taobao cũng đưa ra các chương trình ưu đãi mua sắm, giảm giá. Không chỉ có các sản phẩm dành cho trẻ em mà hầu hết các ngành hàng đều có những ưu đãi lớn trong dịp này.

5 - Ngày 13/6 Black Friday (Thứ 6 đen tối)

Black Friday là thứ 6 ngày 13, được gọi là ngày thứ 6 đen tối. Vào ngày này, các cửa hàng sẽ đồng loạt giảm giá sâu hầu hết các sản phẩm của mình. Black Friday có xuất xứ từ Mỹ và được các chủ kinh doanh cũng như nhiều người dân Trung Quốc hưởng ứng. Trong đó, các shop kinh doanh trên Taobao cũng không ngoại lệ.

6 - Ngày 1/10 lễ Quốc khánh Trung Quốc

Theo thông lệ, Lễ Quốc khánh Trung Quốc thường kéo dài trong nhiều ngày, chỉ sau Tết Nguyên đán. Kỳ nghỉ thường kéo dài đến 7 ngày, vì vậy mà người dân có thể thoải mái nghỉ ngơi, đi du lịch hoặc mua sắm. Bởi vậy mà các cửa hàng, các shop online trên các trang TMĐT sẽ áp dụng các chương trình giảm giá, ưu đãi lớn nhằm thu hút khách hàng.

Vào dịp quốc khánh, đợt khuyến mãi diễn ra trong 7 ngày (1/10 - 7/10). Đây là dịp thuận lợi để mọi người có thể mua sắm các sản phẩm mình đang cần mà không cần phải nhìn giá. Không chỉ giảm giá sâu lên đến 70%, mỗi shop cũng sẽ có những ưu đãi riêng nhằm lôi kéo khách hàng đến với shop của mình.

7 - Ngày 11/11 Lễ độc thân

Ngày 11/11 có thể coi là một trong các đợt sale trên Taobao, Tmall cực lớn. Lễ độc thân 11/11 hay “ngày Quang Côn”, là ngày dành cho những người độc thân. Được Alibaba khởi xướng năm 2009, đến nay, ngày 11/11 đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất với nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi cho các khách hàng.

8 - Ngày 12/12 Thương xót tín đồ mua sắm

Ngày 12/12 hay còn gọi là ngày thương xót tín đồ mua sắm, bạn có thể tìm kiếm siêu sale 12.12 với mức giá siêu rẻ. Ngày này được ra đời nhằm dành cho các tín đồ mua sắm không may bỏ lỡ ngày hội săn sale 11/11. Các chương trình ưu đãi cũng cực kỳ hấp dẫn không thua kém gì ngày 11/11

9 - Các ngày có đuôi số 6 8 và 9 – 6/6 8/6 6/8 16/8 18/6 và 9/9

Taobao còn có thêm nhiều ngày khuyến mãi nữa, đó là những ngày có đuôi số 6 hoặc 8. Số Trong tiếng Hán, số 6 đọc gần giống với “lộc” còn số 8 đọc gần giống với “phát”, bởi vậy, những ngày liên quan đến 2 số này đều mang ý nghĩa tài lộc. Chính vì thế, rất nhiều shop bán hàng trên Taobao tung ra các chương trình khuyến mãi nhân những ngày có số đẹp để mong gặt hái được nhiều tài lộc khi kinh doanh.

Bên cạnh cạnh ngày có đuôi 6,8, Các sàn thương mại điện tử Trung Quốc còn áp dụng khuyến mãi cho những ngày trùng tháng, chẳng hạn như 2/2,3/3, 4/4, 5/5, sale 6/6, 7/7, 8/8, /9/9, 10/10. Vào những ngày này, các trang sẽ đưa ra các ưu đãi giúp người dùng có thể mua hàng với mức giá thấp. Tuỳ thuộc vào từng cửa hàng mà mức ưu đãi cũng sẽ khác nhau.

5 bước săn sale lớn trên các sàn TMĐT Trung Quốc bằng tiếng Việt

Bước 1: Đăng ký/đăng nhập tài khoản SaboMall tại đây.

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm yêu thích

Bước 3: Thêm sản phẩm vào giỏ hàng

Bước 4: Kiểm tra và xác nhận thông tin đặt hàng (ưu đãi hiển thị tại phần "giảm giá hội viên")

Bước 5: Thanh toán theo lộ trình đơn hàng

SaboMall - Đối tác chính thức và duy nhất của 1688 tại Việt Nam.

Bình luận