Trang chủMặc địnhDropshipping là gì? Hướng dẫn kinh doanh Dropshipping từ A-Z tại SaboMall

Dropshipping là gì? Hướng dẫn kinh doanh Dropshipping từ A-Z tại SaboMall

Thương mại điện tử phát triển là thời điểm Dropshipping trở thành lựa chọn kinh doanh phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh online, bán lẻ. Vậy bạn đã biết Dropshipping là gì? Làm sao để trở thành Dropshipper trong năm 2024 này? Theo dõi bài viết dưới đây để từng bước trở thành Dropshipper trong năm 2024 này nhé.
Học Viện SaboMall
18 tháng 9

Hướng dẫn kinh doanh Dropshipping 0 vốn - 0 hàng tồn - 0 vận chuyển

DROPSHIPPING LÀ GÌ?

Dropshipping được hiểu là bỏ qua khâu vận chuyển. Đây là mô hình kinh doanh mà người bán không lưu giữ hàng hóa trong kho mà khi có khách hàng đặt mua sản phẩm, người bán sẽ thông qua một bên thứ ba là nhà cung cấp hàng hóa và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển hàng tới tay khách hàng (Giải thích theo Thư viện Pháp luật).

Cụ thể hơn, phương thức hoạt động của Dropshipping gồm:

  • Nhà bán hàng phân phối sản phẩm qua các kênh thông tin, truyền thông mà họ xây dựng. Đó có thể là kênh mạng xã hội, website, gian hàng trên sàn TMĐT…
  • Khi có khách đặt hàng, nhà bán hàng chuyển tiếp đơn đặt hàng và thông tin khách hàng cho Nhà cung cấp (NCC) Dropshipping.
  • NCC sẽ chịu trách nhiệm đóng gói và giao hàng tận tay đến khách hàng dưới danh nghĩa của nhà bán hàng.

Vài năm gần đây, mô hình kinh doanh Dropshipping ngày càng phát triển và trở nên rầm rộ. Loại hình bán lẻ này hấp dẫn vì nó cho phép người bán tối ưu nguồn lực, nguồn vốn không nhất thiết phải có một địa điểm kinh doanh, mặt bằng, trang thiết bị… Tất cả những gì người kinh doanh cần là một thiết bị di động/máy tính/laptop để kết nối internet, đem sản phẩm đến gần hơn với khách hàng qua hình thức online.

SO SÁNH MÔ HÌNH TRUYỀN THỐNG VS MÔ HÌNH DROPSHIPPING

Nhằm giúp các nhà kinh doanh có được cái nhìn rõ nét về mô hình kinh doanh truyền thống và mô hình Dropshipping, mời bạn cùng tham khảo bảng so sánh những đặc điểm nổi bật về nguồn lực, yêu cầu, lợi nhuận, rủi ro của hai mô hình này.

So sánh mô hình Kinh doanh Truyền thống với mô hình Dropshipping

Có thể thấy, khi bắt tay với mô hình kinh doanh Dropshipping, nhà bán hàng không cần đầu tư một vốn dồi dào, một chiến lược kinh doanh vững chắc mới đạt được hiệu quả. Hình thức kinh doanh Dropshipping, một trong những cách thức MMO (“make money online”) được sinh ra dành cho mọi nhà bán lẻ với mong muốn gia tăng nguồn thu nhập.

Bạn hoàn toàn có thể chủ động về mặt thời gian, cách thức đăng bán, tìm kiếm khách hàng… Bởi vậy, đây là cách thức gia tăng thu nhập vô cùng hữu ích đối với các bạn trẻ đang còn là học sinh - sinh viên hiện nay, người làm văn phòng, các mẹ bỉm,... hay bất kỳ ai có thể dành ra 3 - 4h/ngày để xây dựng hoạt động kinh doanh online của mình.

Vậy bắt đầu Dropshipping như thế nào? Cần chuẩn bị những gì cho công việc kinh doanh online này? Cùng theo dõi nội dung sau đây để nắm bắt từng bước hiện thực hóa việc bán hàng Dropship trong năm 2024 nhé!

HƯỚNG DẪN KINH DOANH DROPSHIPPING TỪ A - Z TẠI SABOMALL

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều NCC/nền tảng Dropshipping phổ biến, trong đó, SaboMall.com - nền tảng công nghệ cung cấp nguồn hàng sỉ dành cho các nhà kinh doanh Việt đã chính thức ra mắt chương trình Dropshipping cùng SaboMall. Là đối tác chính thức của nền tảng TMĐT cung cấp sỉ hàng đầu Trung Quốc 1688.com, do vậy, SaboMall chiếm ưu thế nguồn hàng vô cùng đa dạng, uy tín giá tận xưởng, NCC lớn…

Với những người mới bắt đầu dấn thân vào thị trường Dropship, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chính sách và quy trình Dropshipping tại đây với tiêu chí 3 không: 0 vốn - 0 tồn - 0 rủi ro.

Bên cạnh đó, khi trở thành Dropshipper tại SaboMall, bạn chỉ cần tập trung đăng bài bán hàng và gom đơn, mọi khâu còn lại – từ xử lý đơn hàng, lưu kho, đóng gói cho đến vận chuyển – SaboMall sẽ lo liệu trọn gói, đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng nhanh chóng và an toàn.

Vậy làm thế nào để bắt đầu trở thành Dropshipper và “bắt tay” cùng SaboMall? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây được gói gọn trong 6 bước vô cùng đơn giản dưới đây nhé!

Bước 1: Đăng ký trở thành Dropshipper bằng cách tham gia cộng đồng Zalo

Tại SaboMall, người bán hàng sẽ cùng nhau tham gia một group cộng đồng để cập nhật những thông tin mới nhất về:

  • Sản phẩm Dropshipping được cập nhật sớm nhất mỗi tuần
  • Tài liệu hữu ích bổ trợ người bán hàng trong quá trình kinh doanh
  • Sự kiện chia sẻ, tư vấn, giải đáp cùng chuyên gia qua hình thức online hoàn toàn miễn phí dành cho nhà bán hàng

Mời bạn cùng tham gia group Zalo Dropshipping của SaboMall tại đây.

Bước 2: Lựa chọn sản phẩm Dropship

Bạn có thể lựa chọn sản phẩm Dropship bằng 2 cách:

- Cách 1: Truy cập website: https://sabomall.com/dropshipping, sẵn 5000+ sản phẩm sẵn sàng Dropship

- Cách 2: Xem thêm sản phẩm được ghim tại Group Zalo

Bước 3: Đăng bài bán hàng & gom đơn

Mỗi Dropshipper sẽ đăng bài bán hàng/gom đơn hàng ngày để tìm kiếm khách hàng. Có rất nhiều cách để người bán có thể mang sản phẩm đến gần hơn với người dùng như:

- Kêu gọi bạn bè, người thân mua ủng hộ

- Tạo hoặc tham gia các nhóm, hội có nhu cầu gom hàng trên các nền tảng Zalo, Facebook, Instagram

- Xây dựng "gian hàng" riêng để kinh doanh trên các trang TMĐT

Bước 4: Gửi thông tin chốt đơn hàng

Khi có đơn hàng, các nhà bán sẽ Tạo đơn hàng Dropship SaboMall để xác nhận và SaboMall tiến hành ship đơn hàng.

Tại phần Tạo đơn hàng này, Dropshoipper cần lưu ý đề cập đầy đủ và chính xác các thông tin gồm:

- Link/ID sản phẩm

- Màu sắc sản phẩm

- Số lượng

- Số tiền phải thu của khách

- Địa chỉ khách nhận đơn

v.v..

Bước 5: Thanh toán đơn hàng

Thanh toán đơn hàng luôn là quy trình được Dropshipper quan tâm hơn cả, bởi đây là khâu quyết định việc dòng tiền sẽ được vận hành ra sao trong một chương trình Dropshipping.

Hiện tại, SaboMall hỗ trợ Dropshipper với hai hình thức thanh toán chính:

1. Không thu COD của người mua: Ngha là người mua thanh toán trực tiếp cho Dropshipper. Tại bước này, Dropshipper phải thanh toán đủ tiền vốn hàng hóa cho SaboMall.

2. Thu COD người mua: SaboMall hỗ trợ thu tiền từ người mua cuối cùng.

Dropshipper cần phải nhập số tiền cần phải thu COD. Số tiền COD >= giá vốn hàng bán, nếu tiền thu COD < giá vốn thì dropshipper cần phải thanh toán khoản còn thiếu cho SaboMall.

Lưu ý: Hạn mức COD cho phép mỗi dropshipper phụ thuộc vào mức doanh thu của tháng trước đó và uy tín của dropshipper chi tiết tại đây.

Bước 6: Đối soát công nợ và doanh thu

Cuối cùng, SaboMall sẽ chốt công nợ và gửi báo cáo doanh thu cho Dropshipper qua email vào ngày 1 và ngày 15 hàng tháng.

Dropshipper có 3 ngày để kiểm tra thông tin và phản hồi. Nếu Dropshipper không có phản hồi thì được hiểu là đồng ý với báo cáo từ SaboMall.

Với quy trình thanh toán minh bạch, rõ ràng, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm bắt đầu kinh doanh Dropshipping cùng SaboMall chỉ với 6 bước tại đây.

Dropshipping là một mô hình kinh doanh tiềm năng với chi phí đầu tư ban đầu thấp, phù hợp cho những ai mới bắt đầu. Với hướng dẫn chi tiết từ A - Z trên đây, hãy sẵn sàng để bắt đầu hành trình kinh doanh của mình và gia tăng thu nhập trong năm 2024 này nhé!

Bình luận