Trang chủMặc địnhDịch vụ Fulfillment cho người kinh doanh nhập hàng từ Trung Quốc

Dịch vụ Fulfillment cho người kinh doanh nhập hàng từ Trung Quốc

Dịch vụ Fulfillment là gì? Làm thế nào để sử dụng dịch vụ fulfillment khi nhập hàng trên SaboMall?
Học Viện SaboMall
14 tháng 6

Fulfillment là gì?

Fulfillment không đơn thuần chỉ là một dịch vụ, mà còn là quá trình bắt đầu từ lúc hàng hóa được nhập đến kho cho đến khi người mua hàng nhận về tay sản phẩm. Quy trình bao gồm hoạt động lấy hàng từ người bán, đến lưu kho, xử lý đơn hàng đến lấy hàng từ kho, đóng gói và thực hiện vận chuyển đến địa chỉ của khách hàng.


Fulfillment được xem như giải pháp tối ưu dành cho nhà bán lẻ trên thương mại điện tử hay các doanh nghiệp nhỏ với mục đích tiết kiệm thời gian và chi phí.
Giải thích theo một cách đơn giản hơn, Fulfillment là hoạt động thay người bán làm tất cả công việc liên quan đến quản lý tồn kho, xử lý đơn hàng, bao gồm vận chuyển, đảm bảo sản phẩm về tay của khách hàng nhanh nhất.

Đối tượng sử dụng dịch vụ Fulfillment

Fulfillment là dịch vụ đang nở rộ và được kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử hay người bán hàng trực tuyến hay các cá nhân nhập hàng trên các trang thương mại điện tử, nhằm hỗ trợ quản lý hàng tồn kho và hoàn tất đơn hàng. Tùy vào quy mô, mà người bán hàng có thể lựa chọn hình thức fulfillment:

In-house fulfillment:

In-house fulfillment được hiểu như công ty có sở hữu kho hàng riêng, tự quản lý các hoạt động liên quan đến quá trình quản lý hàng tồn kho, xử lý và hoàn tất đơn hàng. Có hai loại hình công ty thường ứng dụng hình thức này:
Công ty quy mô lớn sẵn sàng chi trả ngân sách lớn dành cho hoạt động kho bãi, thuê nhân viên để quản lý kho và hoàn tất đơn hàng. Doanh nghiệp cần phải đảm bảo xây dựng quy trình hoạt động của fulfillment để tránh các vấn đề thường gặp như rối loạn hàng hóa, đơn hàng ùn tắc, khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu
Công ty start-up chưa có nhiều khách hàng và đơn hàng nên khâu quản lý hoạt động của kho bãi và xử lý đơn hàng, cùng quá trình giao nhận đều có thể tự xử lý được. Tuy nhiên, trong khi công ty start-up hoạt động lâu và nhiều đơn hàng thì hình thức In-house fulfillment sẽ không phù hợp.

Outsourced fulfillment:

Đây là hình thức mà những người bán hàng thuê ngoài dịch vụ của các công ty fulfillment. Fulfillment giúp thực hiện tất cả hoạt động liên quan đến hàng hóa bao gồm lấy hàng, lưu kho và xử lý đơn hàng, giao hàng cùng thu hộ, đảm bảo cho tất cả các khâu thay cho người bán.
Vì vậy, công ty hay người bán hàng sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí lưu kho, tiền thuê nhân viên và công sức trong hoạt động trước và sau khi bán hàng. Việc sử dụng dịch vụ ngoài sẽ giúp bạn tập trung thời gian tối đa cho hoạt động kinh doanh trên thị trường

Dropship:

Dropshipping là gì? Tiềm năng phát triển của mô hình Dropshipping

Dropship là hình thức không còn mới lạ gì với thị trường thương mại điện tử hiện nay. Khi áp dụng phương thức bán hàng dropship, người bán chỉ cần liên hệ đến nhà cung cấp để được chuyển hàng hóa trực tiếp cho người mua bằng thông tin của người bán hàng.
Ưu điểm của nó là phù hợp cho người thích bán đa dạng mặt hàng và không muốn bỏ ra mức chi phí lớn để đầu tư vào kho bãi hay các hoạt động xử lý hàng, đóng gói và vận chuyển.

Quy trình của dịch vụ Fulfillment

Một quy trình của dịch vụ fulfillment diễn ra như sau: Nhận hàng từ người bán > Lưu kho > Xử lý khi có đơn hàng phát sinh > Giao hàng > Thu tiền khi có yêu cầu > Xử lý hoạt động hậu bán hàng.

Ưu đãi khi nhập hàng qua SaboMall

Đăng ký hội viên ngay để nhận những ưu đãi khủng khi nhập hàng qua SaboMall:

  • Chiết khấu 10% tương đương VIP L6 trên 1688
  • Giảm 10% phí vận chuyển quốc tế
  • Nhập ưu đãi VIP L7: trợ phí ship vận chuyển lên tới 2.000đ/kg
  • Miễn 100% phí vận chuyển nội địa Việt Nam

Bạn chỉ cần:

Bước 1: Truy cập https://sabomall.com/register và đăng ký trở thành hội viên SaboMall

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký

Bước 3: Tìm kiếm nguồn hàng và nhập hàng trên Sabomall.com để nhận ưu đãi.

Ưu đãi khi sử dụng Fulfillment của FBU trên SaboMall

Từ ngày 1/6/2024, hội viên SaboMall khi đăng ký sử dụng dịch vụ hoàn tất đơn hàng từ FBU sẽ được hưởng trọn các ưu đãi:

  • Ứng 50% tiền hàng trong vòng 60 ngày
  • Giảm 50% phí lưu kho trong 60 ngày
  • Xử lí đơn hàng TMDT chỉ từ 2,000VND/đơn hoặc kèm thêm giao hàng chặng cuối chỉ từ 19,000VND/đơn

Chỉ 3 bước đơn giản để nhận ưu đãi sử dụng dịch vụ hoàn tất đơn hàng từ FBU:

Bước 1: Để lại thông tin tư vấn tại đây

Bước 2: Nhập hàng 1688, taobao, Tmall tại SaboMall và chuyển thẳng đến trung tâm fulfillment của FBU để xử lý đơn hàng. 

Bước 3: Fulfillment lưu kho, xử lý đơn hàng, đóng gói, xuất hàng và bàn giao hàng cho đơn vị vận chuyển chặng cuối.

Truy cập ngay sabomall.com để nhận chi tiết ưu đãi từ FBU và SaboMall.